Trang

Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

Cuốn...

   Trong nhà yên lặng quá! Âm thanh thì vẫn có, nhưng tiếng người thì không. Giường đã chỉ còn một người nằm được vài hôm rồi, cảm giác trống trải mỗi lúc một đậm. Đêm thêm sâu. 3 tháng vèo cái trôi nhanh ghê. Nhớ lại hôm thứ 2 đó, chưa bao giờ trống ngực đập như vậy. Xem ra mình vẫn còn là một đứa yếu đuối.

   Chỉ trong 2 ngày mà nhiều thứ bị cuốn đi quá. Biết rằng ngày này sẽ tới, mà sao nó đến bất ngờ khiến tâm trí còn chẳng chuẩn bị. Nhưng âu cũng là lẽ đương nhiên, và tốt hơn là nó đến sớm, bởi khó có thể tưởng tượng nếu vượt quá khả năng giới hạn thì mình sẽ biến thành một thứ như thế nào nữa.

  Thử tìm một khoảng tĩnh nhỏ. Thời gian vừa rồi vừa thả bản thân quá đáng, lại vừa gồng mình trong chính sở thích của cá nhân: đọc những cuốn sách gây ấn tượng quá sâu và quá đắm chìm vào đó. Không tốt chút nào. Hôm nay lại lượn lờ ra cửa hàng đó, và lại khuân về vô khối cuốn giờ chẳng còn ở ngoài. Nhưng cũng may là ở đó vẫn còn những món quà nhỏ nhẹ nhàng để không phải căng não nữa. Mong là vậy. Nhưng gì thì gì, đúng là người và sách đôi lúc phải có duyên với nhau, và cái duyên của mình với sách cũng không đến nỗi nào. Cảm ơn vì đã đến đúng lúc.

  Lại lảm nhà lảm nhảm...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét